[Anime] Hiiro No Kakera

Tuesday, June 4, 2013


Lần đầu biết đến Hiiro no Kakera là qua một cái otome game cho PSP phiên bản dành cho iOS. Nhưng hôm nay nói về anime thôi, game để sau ~


 caption từ game cho phiên bản iOS

Như mọi người thấy thì đồ họa của game cho iOS quả thật rất đẹp, lúc đầu mình mới mở ra chơi còn không dám tin là Idea Factory cũng"chịu khó" đầu tư cho cái game này như vậy. Do trình độ tiếng Nhật của mình còn non kém nhiều bề nên chưa đủ kiên nhẫn để chơi hết tất cả các route trong game, cũng không thể hiểu hết nội dung của nó, vì vậy khi một ngày đẹp trời nọ phát hiện ra có anime thì giống như phát cuồng lên vậy.(phát cuồng đúng nghĩa)

Nhưng đời không như là mơ ... còn vì sao thì mình sẽ giải thích từ từ ngay sau đây. 




Điểm mình thích nhất ở anime này là nó bối cảnh lấy tại làng Gifu vào mùa thu. Chính vì vậy mà không gian của game được phủ một màu đỏ rất chi là huyền bí mà kể ra thì đội ngũ graphic designer cũng khá châm chút cho phần quang cảnh, khi nhìn vào dễ có cảm giác âm u, ảm đảm của những buổi hoàng hôn đẫm máu. 
2 thứ đỏ đó hòa lẫn vào nhau tạo thành một màu sắc khá bệnh hoạn nhưng mình thấy cũng dễ cảm động :"3 



Điều nữa mình phải hết lời khen ngợi đó là OST của phim, cả OP & ED đều có khả năng truyền cảm dù cái độ mượt của bài hát chẳng qua cũng chỉ che lấp được phần nào sự thất vọng của mình về cái anime này. Phần bài hát với female vocal do Fujita Maiko đảm nhận, còn male vocal thì có Shuhei Kita. Sau khi phim này kết thúc thì cái đọng lại trong đầu mình chỉ có mỗi cái màu đỏ & âm nhạc của Fujita Maiko. Một người cực kì dễ đạt đến ngưỡng moe cuồng nhiệt như mình mà chẳng thấy rung động trước anh nào trong này thì tự bản thân cũng cho rằng đó là một kì tích !

- Hiiro no Kakera



  OP: "Nee (ねぇ)" by Maiko Fujita


   ED: "Kono Te de Daki Tomeru Kara (この手で抱きとめるから)" by Shuhei Kita

- Hiiro no Kakera Dai Ni Shou



OP: "Takanaru (高鳴る)" by Maiko Fujita


 ED1 : "Kimi Dake wo (君だけを)" by Shuhei Kita (eps 1-12)


 ED2: <spoiler> "Takaramono (宝物)" by Maiko Fujita (ep 13)

Đến giờ chê đây
Ngoài 2 cái nêu trên thì toàn bộ đều chê. Nội dung thật sự rất nhàm chán, đôi lúc khó hiểu vì giải thích quá dài dòng không đi vào trọng tâm, những lúc đánh đấm ở phần 1 thì thôi rồi, thấy rõ sự yếu đuối của các anh trai trẻ, đánh đâu thua đó, thật sự rất mất điểm trong lòng các bạn gái (như mình). Bởi vậy mình phải mất rất nhiều tháng mới có thể xem xong cả 2 seasons, mà trong lúc xem cũng skip qua rất nhanh những lúc đánh nhau với lời thoại sáo rỗng của các bạn ấy. 

Tính cách của các nhân vật nam chính đáng lẽ phải là điểm sáng để thu hút các fangirl, tuy nhiên ở anime thì chỉ mỗi Takuma lại được ưu ái hơn cả khi được ship hẳn với nữ chính luôn, không vòng vèo không hồi kết như bất kì những gyaku harem khác. Mô tuýp thường thấy vẫn là 2 anh chị lúc đầu rất thường hay cãi nhau nhưng qua mỗi trận chiến bỗng dưng đem lòng yêu mến (lúc nào không hay). 


Bản thân mình thấy cặp này cũng khá hợp rồi vì tính cách của 4 anh kia kể ra cũng hơi nhạt, chưa kể 2 anh chị này thân phận cũng toàn thần thánh với nhau cả, nên đâm ra rất môn đăng hộ đối. 

Mình không thích tạo hình của nữ chính vì đôi lúc thấy hãi hãi kiểu gì ... 
Buồn một nỗi mình rất thích seiyuu Namikawa Daisuke lồng tiếng cho Yuuichi Komura nhưng nhân vật của anh trong anime thì quá là buồn chán. Kể ra thì cũng không thể đòi hỏi cái anime ăn theo otome game để chiều lòng khán giả được nhưng quả thật thấy rất tiếc. Có lẽ route đầu tiên mình chọn chơi trong game sẽ là Yuuichi dù tính cách anh này thì cũng không có gì đặc biệt (thậm chí có thể nói là mình không hứng thú chút nào luôn) 


tạm thời là vậy, xem anime xong thấy sụp độ hình tượng trong game ghê gớm, bởi vậy nếu muốn hiểu nội dung chính của game thì nên xem anime để nắm được cái gì quan trọng cái gì không để vào game skip cho nhanh, lo tập trung phát triển các mối quan hệ với mấy anh trong game. Yên tâm là tạo hình trong game đẹp hơn anime gấp nhiều lần, chắc chắn khi nhìn thấy tự nhiên sẽ tạm quên đi một số khuyết điểm từ anime mà từ từ lấy lại niềm tin với Hiiro no Kakera.  
Lời khuyên của mình là : anime là phụ, game là chính ! Vì vậy để kết thúc cho việc xem xong cái anime này là việc mình bắt đầu mở OP của game ra xem lại & bắt đầu chọn cho em nữ chính một người đàn ông xứng đáng (hohoho)

OP của Hiiro no Kakera (Platform: PSP, iOS)

0 comments:

Post a Comment