[Anime] Brothers Conflict, Diabolik Lovers news

Monday, July 29, 2013

Ấn tượng đầu tiên về anime này là nội dung rất bất bình thường của nó, nhưng nghĩ lại thì trong giới harem chẳng còn gì để phải bất ngờ cả ... vì những gì bất thường nhất đều được khai thác vô cùng triệt để rồi. Tóm tắt cho gọn là bố của Ema này tái hôn với mẹ của gia đình Asahina có 14 đứa con trai nên Ema phải dọn đến nơi ở của 14 anh em đó để sống cùng trong 1 cái nhà thật là to. Và chuyện gì đến phải đến thôi ha mấy bạn. 
Dàn cast của Brothers Conflict có thể gọi là dream cast của dream cast, những tên tuổi thường thấy trong otome games hay tv series đều được tụ tập đầy đủ, thậm chí còn hát luôn cả 1 cái ED rất chi là dễ khiến chúng ta tăng sông vì độ moe từ lyrics đến vũ đạo của các anh ấy. Để ý thấy đây là một trào lưu đang được ưa chuộng trong các anime cho các bạn nữ dạo gần đây, đấy là seiyuu sẽ tham gia trực tiếp vào việc hát OP & ED luôn, để tạo cảm giác gần gũi hơn trong lòng công chúng. Và cũng vì là seiyuu đi hát nên mọi người cũng không đặt nặng vấn đề hát không hay hay thể hiện kém gì cả. Mà nhân tiện nói về seiyuu hát thì cũng nhắc đến series Utapri một chút. Utapri là gyaku harem được khai thác về lĩnh vực âm nhạc, seiyuu của Utapri cũng có người là ca sĩ nhưng tiếng tăm thì cũng không hẳn là vang dội, âm vực của họ đều rất tốt nhưng giai điệu lại quá khó nắm bắt, mình nghĩ nếu Utapri không bù đắp lại bằng đồ họa cho các anh trai đẹp lung linh thì chắc cũng khó thành công... vì âm nhạc của Utapri thật sự rất khó đi vào lòng khán giả.

Quay lại với BroCon, mình không thích nét vẽ này. Dẫu biết là từ game đến anime là một chuyển biến vô cùng khác xa nhau nhưng mình rất không vui vì hầu hết anime chuyển thể từ otome games đều ít được đầu tư về mặt hình ảnh so với harem dành cho các bạn trai. Khi xem anime sẽ phát hiện ra những nét vẽ khá dối, gần như là vẽ cho xong, tuy chỉ là tiểu tiết, không phải tất cả các cảnh đều như vậy nhưng khi phát hiện ra thật sự cảm thấy rất chướng mắt và cảm thấy không được tôn trọng. Thế nhưng cảm giác đấy vẫn đỡ hơn khi xem PV cho Diabolik Lovers sắp ra mắt vào tháng 10 này. Phiên bản anime cho một cái otome game được yêu thích như Diabolik Lovers với đồ họa như vậy quả thực rất đáng thất vọng.
Diabolik Lovers Game Version OP
 
Diabolik Lovers Anime Version PV 
BroCon tính đến thời điểm này chỉ vừa ra có 4episodes nhưng sức công phá của nó cũng khá dữ dội, bằng chứng là mình cũng moe không thua kém hồi xem Amnesia. Hầu như tập nào cũng có những vấn đề rất "nhức nhối" mà người kể chuyện trong BroCon gọi là conflict thứ 1,2,3,4,... và mình cùng một số người bạn đang cùng ngồi cá với nhau xem từ giờ đến tập cuối là 13 thì sẽ còn bao nhiêu cảnh hôn nhau nữa. Nhiều trai quá nên phân ra thế nào cho hợp lý chắc cũng khiến nhà sản xuất đau đầu nhỉ (haha)
Dù mình biết là nữ chính của thể loại này về tính cách thì không còn gì để bàn rồi. Hầu hết đều rất mờ nhạt & gần như chỉ để làm cảnh, làm ma-đơ-canh cho các bạn trai thể hiện khả năng tán tỉnh của mình. Nhưng Ema phải gọi là điển hình cho sự thất vọng, em này gần như không có cá tính cũng như điểm mạnh nào, cũng không có kí ức, không thể xác định rõ anh em nhà Asahina vì sao lại thích Ema. Ngoài chuyện khen em ấy dễ thương, xinh xắn, abc ra thì gần như em ấy phải nói là điển hình của những đứa con gái nằm trong list chán chết nếu mình là con trai. Ít ra Haruka trong Utapri thì có khả năng sáng tác thiên bẩm & tinh thần cố gắng vượt bậc, Chizuru trong Hakuouki thì không xinh nhưng lại có gia thế khá là hoành tráng, chưa kể cũng rất dũng cảm, ...Mình không rõ thể loại bạn gái nào đang được các bạn trai ưa chuộng hiện nay nhưng Amnesia, BroCon & Diabolik Lovers là 3 series mới nổi gần nhất tính đến thời điểm hiện tại, cả 3 nhân vật nữ chính Heroine, Ema & Yui đều rất nhạt, chính vì vậy mình rất thất vọng về cách tạo dựng cá tính nhân vật trong otome games gần đây. Đáng lẽ làm game cho con gái cũng nên chú trọng đề cao nhân vật nữ một chút~~
BÊN CẠNH ĐÓ, XIN CHO MÌNH 5 PHÚT GIỚI THIỆU MỘT BÔNG HOA RỰC RỠ TRONG DÀN ANH EM ASAHINA MÀ MÌNH ĐANG CHÚ Ý ~~

Natsume là người con thứ 7 trong gia đình Asahina, là 1 trong 3 anh em sinh ba, bao gồm Tsubaki &Azusa (mình cũng thích Tsubaki mà để sau đi), làm việc trong một công ty phát triển game,và hình như ngoài game cũng không biết nói gì hơn khi đối mặt với Ema. Cách biểu lộ tình cảm cũng rất chi là kín đáo và kì cục. Kì cục như thế nào thì ... xem cái này sẽ rõ.
Cảnh này là Natsume biết Ema thích chơi game nên đã gửi bản demo một game mà công ty chuẩn bị phát hành ra cho Ema chơi thử mà góp ý, Ema đã thức cả đêm để chơi game nhưng không qua được màn sa mạc nên gọi Natsume ra để hỏi cách phá đảo (ahaha) cũng có thể gọi đây là 1 cái date nếu muốn ... Thấy các bạn gọi thế thì mình cũng gọi thế, nhưng đối với mình vụ gọi ra rồi bàn chuyện game thì chắc không được tính là date, bản thân mình cũng chẳng biết date thì phải nói chuyện gì, nên thôi, coi như nói chuyện game cũng là date đi ha. 

Accurate depiction of two gamers on a date!!!
Thôi, kết thúc tại đây.Cũng muốn thông báo tình hình hiện tại của mình là mình đang lười review quá dù tối nào cũng ngậm khăn lăn qua lăn lại vì sự đẹp đẽ của các anh trai.  Đã chơi xong tất cả các route của  Hakuouki & Amnesia nhưng sẽ chỉ chọn ra những người mình thật sự tâm đắc để nói thôi. Hiện đang chơi Diabolik Lovers ấn tượng đầu tiên về DL sau khi kết thúc 1 route
thì đây là 1 game rất ngắn và đơn giản. Tuy cái nội dung của nó thì hơi bị quá đáng...

0 comments:

Post a Comment