Amnesia: Ikki Route

Thursday, July 4, 2013

Trong lúc chờ đợi cái PSO2 patch thì tranh thủ viết một bài về Ikki. 

Hình mẫu để xây dựng Ikki là một anh playboy có một đôi mắt thần thánh, chỉ cần các em gái nhìn vào 3 giây là thái độ của các em thay đổi 180 độ, sẽ trở nên cực kì phấn khích và hâm mộ cuồng nhiệt ảnh. Tương truyền (nghe bạn trẻ Ikki tự truyền) là hồi nhỏ một lần nhìn thấy sao băng thì có một điều ước là muốn mình trở thành trung tâm của thế giới, là đề tài bàn tán của các cô gái. Chẳng may sao lời ước thành hiện thực, lên cấp 2 ảnh tự nhiên trở nên cực kì nổi tiếng bởi khả năng thần kì đấy, gái theo anh ấy tấp nập như thể cá tự chui vào lọ vậy... Tiếc là chỉ cần cặp kè với em nào là sau đúng 3 tháng sẽ có một sự kiện to lớn nào đó xảy ra và phải chia tay (huhu thật ra là có lý do cả đó).Cũng chính vì vậy mà ảnh tự đặt ra luật là thôi thì dù gì 3 tháng cũng chia tay, cứ vui chơi cho sướng đã rồi thế nào chẳng được. Bản thân ảnh cũng tâm sự là từ ngày quen nữ chính (aka mình) một cách nghiêm túc thì cứ phải từ chối một cô gái làm cho ảnh cảm thấy vô cùng nặng nề, và mệt mỏi. Những lúc như vậy chỉ muốn đi gặp mình thôi (ahaha)... *nói với cái giọng say mèm* Mà nếu không say thì không thể nào tiếp cận được em nữ chính đâu, vì ngay từ đầu ẻm quen Ikki cũng là có lý do cả. Biết mình không bị bùa mê thuốc lú từ cái cặp mắt medusa của anh trai này và cái kiểu flirty này làm ẻm nghĩ đến ông bố tái hôn 4 lần của ẻm nên ẻm muốn cho Ikki một bài học nhớ đời. Thành thử ngay từ đầu tỏ tình với Ikki cũng là có mục đích cả, không phải là do yêu thương gì nên cho dù ảnh có tấn công tới tấp, abcxyz quyến rũ đủ kiểu nhưng cũng không hề xi nhê miếng nào với nữ chính cả. *người đàn bà sắt đá*
Vâng, đây là một mô tuýp rất chi là drama Hàn Quốc ...

Bản thân mình không thích tạo hình của nhân vật này, vì ốm quá. Tất nhiên là nhân vật nào trong Amnesia cũng tong teo như vậy nhưng mà Ikki hình như là người ốm nhất trong 4 routes, mà mình thì mập, khi mình đang fangirl thì mình hay bị nhập vai quá đáng kể cả thể xác và tinh thần (ahaha). Đấy, mình không thích quen người ốm hơn mình, như vậy rất mất cân đối, mà nghĩ thử đi ... ốm không có vui đâu, mỗi lần dựa vô sẽ cảm thấy đau đầu lắm -_- Là đàn ông cũng phải có độ mềm dẻo nhất định chứ... Mà vì các bạn Nhật thì có vẻ bị ám ảnh với việc tăng cân hay sao đó, mà mấy nhân vật anime ai nấy đều tướng tá thanh mảnh, mỗi lần xem đều cảm thấy đau khổ (hú hú) ...
Thật ra thì cũng không đau khổ lắm đâu ... chỉ là một cách cường điệu hóa biểu cảm. :3
Mà nhắc đến Ikki thì không thể không nhắc đến Kent. 2 người này là bạn thân mà đều kiểu học giỏi, xong rồi có sở thích rất trí tuệ là tự nghĩ ra đề ... sudoku để thách đố lẫn nhau. Có 1 lần em Heroine thấy giọng điệu 2 anh này vô cùng nghiêm trọng, rồi Kent bảo "Hôm nay ta đem đến một vũ khí bí mật chắc chắn sẽ tiêu diệt mi tận gốc" làm em này tưởng sắp đánh nhau cái bay ra ngăn cản, xong rốt cuộc 2 anh ném ra 2 tờ giấy sudoku, còn em Heroine thì vấp cục đá té lăn ra đất. Mà nhờ vậy mới có lần đầu tiên đến nhà bạn trai. (hehe)
Route này dành cho các bạn nữ thích mô tuýp trai nổi tiếng, một ngày nọ để ý đến 1 đứa con gái bình thường, xong luôn miệng bảo "Đó giờ chỉ có mình em làm anh xiêu lòng", "Bây giờ anh chỉ muốn rũ bỏ tất cả để đến với em", vâng, chỉ em và em thôi ! 
Khá là ảo. Không có tính thực tế. Mà kể ra vẫn thực tế hơn Toma route..

Seiyuu của Ikki là Kishou Taniyama,, đã từng lồng tiếng cho dòng gyaku harem Kiniro no Corda: Primo Passo, Uta no prince sama. Hầu hết nhân vật đều phù hợp với cái giọng sexy của ảnh, nghĩa là cái giọng đầy tính chất tán tỉnh của một womanizer chính hiệu Ikki. 
Mình chơi xong Toma Route rồi cuồng Toma trước nên khi qua Ikki thì thấy không san sẻ tình cảm được nữa, cho nên khi chơi cũng không tập trung dò từ mới - có mấy đoạn ảnh giải quyết tình hình cái fanclub của mấy bạn nữ vô duyên trong đó thì mình không để ý lắm. Đại để là bọn nó tính chơi xấu em nữ chính để 2 người nhanh chóng chia tay đúng kì hạn, Ikki phát hiện ra thì kiểu đã yêu em này rồi mà lại không muốn em này chịu đau khổ, có 1 thời gian xa lánh nhưng rốt cuộc không được, nên phải đạp lên dư luận mà sống, xử đẹp mấy em trong fanclub, giải tán giải tán giải tán hết. (thực ra cũng nên làm ngay từ đầu, tại cha nội này cũng ham gái theo nên mới dây dưa từ cấp 2 lên đại học như vậy)

Đoạn mình thích nhất trong Ikki route là ... chắc là khúc 2 anh chị ngồi ngắm sao băng, rồi ảnh kể chuyện hồi nhỏ của ảnh cho chỉ nghe (mình rất thích nghe quá khứ đau thương của người khác haha). Xong rồi sao băng bay qua, ảnh có 3 điều ước :
- Ước em nhanh nhanh thích anh lên (tại vì sắp đến thời hạn 3 tháng rồi T_T) 
- Ước mỗi lần anh hun em thì em không nổi giận
- Ước anh có thể lặp lại những điều trên 1 lần nữa (khôn quá =_=)
Thôi thì cũng ủng hộ cho cái nỗi đau đó giờ chưa quen em nào quá 3 tháng của ẻm, nên lần này nghiêm túc được 1 lần thì ừ thôi ta đồng ý cho 3 điều ước của mi thành hiện thực.  
Vâng, tất nhiên là nhờ walkthrough của các bạn fangirl khác mà mình đã lấy được good end của Ikki route, tuy nhiên không vì thế mà yêu thích nhân vật này. (Đơn giản là mình hông có hứng thú với mấy bạn trai kiểu flirty trong otome game, tại nó quá dễ đoán, bạn thậm chí biết nó sẽ nói gì, rồi chuyện gì sắp xảy ra. Mà thế thì chán. Mà đây còn nổi tiếng nữa, mỗi lần ra ngoài gái theo nhiều quá cũng phải bực mình chớ !) Phải đầy giằng xé nội tâm và hành động độc đoán, bí hiểm như Toma thì mình mới thấy thú vị ơ hơ hơ.(Nói chung sau khi thích Toma thì bây giờ vẫn chưa tìm được route nào nhiều bất ngờ bệnh hoạn như vậy, thành thử cũng đang rất trông chờ kết thúc luôn Kent route, tại ông nội Kent này chơi chắc cũng được 7 ngày rồi mà chưa thấy ảnh có tí hành động nào với nữ chính hết. Hông biết nên poker face hay là háo hức chờ đợi luôn...
Mà này, đây là blog dành cho Ikki mà ...

0 comments:

Post a Comment