Hakuoki Demon Of The Fleeting Blossom: Souji Okita Route

Sunday, July 14, 2013

À vâng, cho em xin 5 phút moe !
Traditional Costumes
Western Costumes


*sau 5 phút*


Mình không muốn nói nhiều về nội dung của Hakuouki và Shinsengumi nữa vì plot của hội này đã được khai thác vô cùng triệt để trong khá nhiều anime rồi, chưa kể chúng ta còn có hẳn 1 anime series cực kì hoành tráng cho game này để thỏa lòng mong mỏi của fan girl. Xem anime cũng hay ngang ngửa chơi game. Xem Anime thì cũng có thể moe được nhưng vì nó rất nghiêm túc khai thác vấn đề lịch sử, fan girl hay không fan girl cũng có thể xem được, genre thì vừa history vừa drama, bạn nào nghiên về drama quá thì chắc xem anime sẽ thấy hơi chán. Chưa kể trong anime thì tất nhiên các bạn trai khác sẽ vô cùng mờ nhạt, chỉ để cho Hijikata Toshizou một mình tỏa sáng với Chizuru thôi, mà mình thì không thích Hijikata lắm, cả về hình tượng lẫn tính cách. Vì làm leader nên có một số thứ phải tự gượng ép mình, không
được bộc lộ quá nhiều sẽ dễ dàng bị -lộ hàng- thế nên mãi đến những phút cuối mới có thể nghe được mấy lời mát lòng mát dạ. Mà mình thì hay mất kiên nhẫn lắm, route nào dài dài là thôi cho biến luôn. Mình nghĩ có lẽ Hijikata sẽ là route cuối cùng mình chơi, suy cho cùng Demon of the fleeting blossom cũng đã được remake thành anime, có bao nhiêu tình tiết cũng đã nắm khá rõ, nên cũng ít khi bất ngờ những lúc chơi game. 
Tuy nhiên khi xem anime xong đã địa được một số anh trai tuấn tú rất có tiềm năng, và  người đầu tiên mình chọn chơi là Souji Okita, chết sớm nhất anime... Thật rất đáng tiếc.
Mình thích tạo hình của nhân vật này, vì trông rất giống MÈO, và tính cách thì cực kì HỔ BÁO. Nói thế thôi, Souji thuộc kiểu ngoài mặt rất hay đùa bỡn người khác để mua vui nhưng lại trong lòng nghĩ gì thì không ai biết. Bên cạnh đó cũng có 1 đặc điểm khiến mình thấy thoải mái là Souji gần như là một người rất trung lập trong Shinsengumi, không quá thân với bất kì người nào nhưng cũng không vì thế mà xa cách như cách Hajime thể hiện. Người duy nhất Souji rất quý trọng là Kondou - cục trưởng của Shinsengumi, nhưng đây lại là một nhân vật không mấy liên quan đến các anh trai tươi đẹp khác, thế nên cũng không vấn đề gì. Mình rất thích sự cân bằng, vì vậy thường vô tình yêu thích những người có tư tưởng neutral như Souji. 

Souji thường nghĩ một đằng nói một nẻo, và câu cửa miệng hầu như đều là "nếu không nghe lời, ta sẽ giết" <-- đại loại vậy, ngay cả khi bị phát hiện có bệnh lao trong người và Chizuru phát hiện ra đang ngồi trong vườn cũng nói một câu tương tự "Nếu không nói gì thì chắc ta sẽ giết em đó" nhưng khác với giọng nói đùa bỡn hằng ngày là một giọng điệu rất đau khổ của người mang một căn bệnh không thể nào chữa khỏi (bệnh lao ngày xưa giống như bệnh nan y vậy, có khi nào ảnh chơi với chó mèo nhiều quá nên hít phải lông của tụi nó rồi bị bệnh hông ta) Qua đây cũng phải khen ngợi seiyuu của Souji là Morikubo Showtaro vì đã mang trong mình một giọng nói quá đỗi chịu không nỗi, mình nghĩ nếu tráo đổi vai diễn cho các seiyuu khác sẽ không thể có một nhân vật hoàn thiện như hiện tại được. Trong Hakuouki không có quá nhiều giọng nói khiến mình cảm thấy đặc biệt, nhưng của Souji & Chikage Kazama là 2 nhân vật mình thấy nổi bật nhất, vì acting của seiyuu thể hiện được tính cách rất rõ nét, ngay trong giọng nói là đã có bản chất của nhân vật rồi. 
Tuy đã xem walkthrough nhưng lần đầu tiên chơi route này lại trả lời sai 1 câu hỏi nên chỉ được normal end (đã phát điên khi phát hiện ra mình không hoàn thành được bất kì route yêu thích nào cho đàng hoàng tử tế) 
Ở normal end, Chizuru phải đứng trước sự lựa chọn do Kaoru (anh sinh đôi bị chia cắt của mình) đưa ra là đi theo Kaoru để thiết lập một lực lượng quỷ mới do bọn họ đứng đầu cùng với cha nuôi của mình là Yukimura. Nhưng thế giới mà Kaoru đang theo đuổi lại phải hi sinh quá nhiều người, tuy quỷ và con người không có quá nhiều mối liên quan đến cuộc sống của nhau, đi theo Kaoru sẽ được sống một cuộc đời bình thản, xa cách khỏi con người và để mọi thứ bình lặng trôi qua, nhưng để thiết lập được lực lượng này lại cần rất nhiều rasetsu (tạm gọi là quỷ giả, hay trong anime dịch là La Sát - con người uống một loại thuốc do Yukimura nghiên cứu ra là Inochi no mizu, một người sắp chết khi uống vào sẽ lấy lại được sức mạnh của mình, nhưng đồng thời phải chịu cơn khát máu mãnh liệt, uống máu quá nhiều sẽ khiến họ hoàn toàn mất trí, chỉ còn biết chém giết để thỏa cơn của mình, dễ dàng trở thành tay sai của kẻ khác. Bản thân Souji vì mang bệnh lao phổi cũng phải uống loại thuốc này để trở nên mạnh mẽ hơn mà bảo vệ Chizuru, trong quá trình đi đến kết thúc, Souji đã uống máu của bạn Chizuru không biết bao nhiêu lần, mà em Chizuru thì là quỷ 100%, nên chắc hiệu ứng vampire rất có tác dụng, bản thân Souji đã là một kiếm sĩ rất nhanh nhẹn, nay được bổ sung thêm nước tăng lực nguyên chất từ Chizuru nên ngày càng trở nên mạnh mẽ). Ở final battle, nếu là normal end, sẽ có 1 đoạn Chizuru bị Kaoru ép uống Inochi nomizu, nên dòng máu quỷ trong Chizuru trở nên yếu ớt dần, cũng có lúc biến thành rasetsu và 2 anh chị uống máu nhau như trong các series vampire thường thấy ... Sau đó Souji đánh nhau với Kaoru & Yukimura, Kaoru rất hay đâm lén nên lần này lại tiếp tục tấn công Chizuru, Souji vì đỡ cho Chizuru mà bay vào ngăn vết kiếm đó, đồng thời không quên cho Kaoru một nhát vào tim. 2 anh đã hi sinh vô cùng anh dũng, cuối đoạn Chizuru khóc lóc bên cạnh xác của Souji còn Souji thì cứ từ từ lạnh người lại rồi chết luôn -_- (đối với mình đây là bad end, mình không muốn Souji chết óe óe)
Ở good end thì sẽ tốt đẹp hơn một chút, Kaoru vẫn tiếp tục bay vào tấn công Chizuru nhưng Yukimura vì yêu thương con gái của mình nên đã bay vào đỡ nhát kiếm đó, tạo cơ hội cho Souji xử đẹp Kaoru. Yukimura trước khi chết đã hướng dẫn cho con gái mình đến một cái hồ nước trong rừng, đại loại là một loại nước tinh khiết có thể thanh tẩy mọi chất độc, trong đó có Inochi no mizu của Yukimura. Kết thúc là 2 anh chị tránh xa thị phi, sống luôn trong rừng, có một ngôi nhà nhỏ rất đằm ấm, hằng ngày ra ngoài bãi cỏ nằm dài ôm nhau, thủ thỉ những lời yêu đương (oe oe), tuy thuốc giải đã khiến cho cơn khát máu của 2 người dịu xuống nhưng bệnh lao phổi của Okita thì vẫn còn ở đó. 2 anh chị cũng chấp nhận sống cuộc sống như vậy dù biết là ngắn ngủi, Okita chỉ nói rằng mình luôn muốn ở bên cạnh Chizuru cho dù dài hay ngắn, anh trân trọng hiện tại của mình, là được sống và được có Chizuru ở bên mình. Kết thúc của good end dễ tạo cảm giác bình yên cho các bạn trẻ, Souji vì buồn ngủ nên nhắm mắt lại (mình thì lo sợ Souji chết trong khi ngủ cơ), dù gì đây cũng là nhân vật lịch sử, thế nên biết chắc được căn nguyên cái chết trước rồi, rất khó tiếp cận được nhân vật một cách tuyệt đối, đôi lúc cảm thấy khá đau thương vì trong thực tế, họ đã có một cuộc sống đau buồn như vậy...

Cái tâm lý biết trước lịch sử khi chơi game quả thực rất khó giúp mình nhập tâm hoàn toàn...

1 comments:

jaasinvadas said...

Casino of the Day - Dr.CMD
Dr.CMD is 인천광역 출장안마 the official portal of Dr.CMD. 강릉 출장마사지 Find out how and where to visit Dr.CMD. Find 충주 출장샵 information about 당진 출장마사지 all other things to do 원주 출장샵 online,

Post a Comment