Amnesia: Kent Route

Friday, July 5, 2013

Hôm nay vừa chơi xong Kent Route, và có một số cảm xúc như sau.

Có lẽ Kent là nhân vật gần với đời thực nhất trong số 4 người, từ tính cách, hành động đến diễn biến tâm lý đều diễn ra rất chi là chân thật và sống động. Ấn tượng đầu tiên của mình về Kent khá mờ nhạt vì mình không thích giọng của seiyuu Ishida Akira lắm dù sau khi xem profile thì thấy chú này cũng đã có nhiều vai chính trong những anime đình đám khác... Có lẽ Ishida thích hợp với dòng shounen hơn, còn với bọn con gái mình thì ...đây hông phải là giọng nói có thể làm tan chảy trái tim thiếu nữ được(●´∀`●) Bằng chứng là trong những series otome khác như Hakuouki Hekketsuroku và Heart no kuni no Alice: Wonderful Wonder World, thì Ishida chỉ có 1 vai nhỏ xíu như hạt tiêu thôi, một series chắc chỉ xuất hiện chưa tới 5 lần. Cũng có thể qua Amnesia thì Ishida biến giọng cho khác mà nó không hợp tai mình cũng nên. Chưa kể khi chơi route này cảm thấy vô cùng bức bối và đau đầu vì có quá nhiều từ ngữ khó cùng xuất hiện một lúc, một loạt Kanji xuất hiện đồng loạt đập vào mắt mình cứ như thể là đang đọc tiếng Hoa thay vì tiếng Nhật (⊙△⊙)...Đó tất nhiên không phải là lỗi của Ishida, chẳng qua là do cách xây dựng hình tượng cho Kent buộc phải như thế. 
Sở dĩ mình nói rằng anh này rất gần với thực tế là bởi, Kent là người lớn tuổi nhất trong 4 nhân vật, và hiện đang học master/doctor gì đó, được làm nghiên cứu sinh trong trường Đại học. Nói đến đây thì cũng lờ mờ đoán ra là anh này ngoài chuyện học ra thì không quan tâm gì đến những vấn đề khác đâu ha. Mà đúng là như vậy mà ...  Hai người này lần đầu gặp nhau trong trường đại học thì ông nội này đã thích em nữ chính rồi nhưng mà cũng ngại ngại không dám nói, xong một ngày nọ đã tỏ tình một cách rất ngố là "hình như tao có cảm tình với mày, nếu mày thích thì date với tao, không thích thì thôi" óe óe, còn em nữ chính thì kệ, bay vô trước rồi tính sao ( ͡° ͜ʖ ͡°) Gì mà quen bạn gái xong sáng dậy thì nhắn "chào buổi sáng", tối thì "chúc ngủ ngon" cụt ngủn, mình là người ngoài đọc vô cũng thấy ứa gan dùm nữ chính nữa hehe. Mà tại ảnh cũng hiền quá, nắm tay mà còn hỏi tới hỏi lui "ủa sao tao thấy mấy couple ngoài đường ai đi cũng nắm tay nhau mà mình trước giờ không nghĩ đến chuyện như vậy", xong rồi ba lần bảy lượt hỏi "ủa vậy nắm có được không" hehe tội nghiệp quá đi.O(≧∇≦)O
Trải nghiệm lần này với Kent khá là thực, vì có thể liên hệ được với bản thân mình khá nhiều ... Nếu mà Kent có thực chắc mình cũng không quen nỗi người này, vì cách giải quyết quá giống nhau nên dễ nảy sinh mâu thuẫn lắm. Giống như chuyện kêu người yêu đến phòng làm việc xong để ẻm ngồi chèo queo một cục ở đó rồi im lặng làm việc, không đếm xỉa gì đến ẻm hết, gặp mình chắc mình cũng làm như vậy, xong 2 thằng im ru không ai nhìn ai cũng không ai nói gì với nhau thì thôi bai bai sớm để về nhà luôn cho đỡ mất thời gian hehe.( ̄ー ̄)
Kent có khá nhiều hành động rất dễ thương, như thấy Ikki xoa đầu nữ chính thì ghen lên, kêu là không nên để người khác xoa đầu trong khi đó ổng ấn tay lên đầu người ta giống như là thù hận lâu năm vậy !! Hoặc khi cả đám đến bể bơi xong ảnh thấy Heroine mặc bikini xinh quá, không muốn mấy thằng nào thấy nên lôi xuống nước cho đỡ lộ liễu (ღ˘⌣˘ღ) ♫) 
Mà cũng tại ổng hiền quá nên khi Ikki phát hiện ra ổng có người yêu thì ngay lập tức bị chọc là trời ơi chuyện động trời gì đây, Heroine có phải là đề tài nghiên cứu của ông không, hay là ông đang có vấn đề nào chưa giải quyết được nên phải xâm nhập thực tế để tìm kiếm kinh nghiệm. (ham học nổi tiếng đến mức độ này luôn hehe) 
Mình rất thích tình bạn giữa Ikki với Kent, vì nó dựa trên cơ sở tin tưởng lẫn nhau thôi, chứ hai người có tính cách hoàn toàn khác nhau, 1 anh thì là playboy, 1 anh thì là mọt sách. (hê hê) Cái chuyện Kent không có kinh nghiệm hẹn hò rồi suốt ngày phải hỏi chuyên gia Ikki cảm thấy rất buồn cười, Ikki truyền đạt là "Hãy dắt bạn gái đi dạo phố", Orion thì hiểu là "Dắt đi Window Shopping rồi thấy gì được thì mua tặng", còn ông Kent thì hiểu là "Hộ tống từ chỗ làm về nhà, không nhất thiết phải nói chuyện, VÌ IKKI KHÔNG HƯỚNG DẪN NHƯ VẬY" ( ͡° ͜ʖ ͡°) (chịu, lúc đọc route này thì thấy dễ thương thiệt, nhưng mà giả sử quen mình thì chắc 2 thằng ai ở nhà nấy, thằng thì đọc sách, nhỏ thì chơi game, không ai liên quan đến ai cho nhanh :v
Kent là một người rất thông minh (lượng kiến thức thu thập càng nhiều thì khả năng nghi ngờ và tiếp nhận thông tin vì thế cũng tăng lên) là người duy nhất biết đến sự hiện diện của Orion và chủ động trò chuyện với nó qua sự tường thuật của Heroine trong series. Bắt đầu đến đây thì route này có điểm thắt nút, Kent thích Heroine hơn và phần nào đó không muốn Heroine nhớ lại chuyện cũ vì lúc trước Heroine đã ghét Kent rất nhiều vì 1 lý do nào đó mà ổng không chịu nói, còn Heroine thì không thể nhớ nỗi chuyện gì đã xảy ra trước kia cho đến khi gặp phải tai nạn giao thông vào cái ngày Kent thi học bổng để đi du học. Lý do đã sáng tỏ ...
Em nữ chính có con chó tên Kuro, chạy ra đường bị xe tông, cùng lúc đó thì ông Kent thấy và cùng vào bệnh viện, sau đó em này rất đau khổ vì em ấy chỉ sống một mình nên xem Kuro là bạn rất tốt, còn ông Kent thì nói thẳng vào mặt em ấy đang nước mắt 2 hàng là "nó chỉ là một loại động vật tầm thường, thực vật hay động vật đều chỉ là giống loài bậc thấp, không đáng phải đau buồn" Haiz, ông học chi cho nhiều rồi khi đối diện với con gái đang đau khổ mà nói những lời đầy tính học thuật như thế, biết rằng đang an ủi mà an ủi kiểu này dễ bị cho ăn gạch đá lắm. Đấy, chính trong hoàn cảnh đó thì em Heroine đã quát vào mặt Kent 1 câu làm ảnh nhớ đời là Tui ghét anh nhất trên đời !
Á, đau khổ chưa T_T 
Nhưng mà lúc đấy thì em Heroine cũng xiêu anh Kent nhà mình quá rồi, còn anh Kent sau khi người yêu gặp tai nạn cũng đã phần nào hiểu được cảm giác của nữ chính lúc mất con cún. (khác nào so sánh cún = Heroine) 

Mà mình nghĩ chắc những người nghiêm túc như Kent một khi đã quen được người nào & xác định tình cảm của mình rõ ràng rồi thì luôn nghĩ xa tiến xa ... là người duy nhất cầu hôn em nữ chính vào cuối route, mở ra một tương lai vô cùng tươi sáng cho cặp đôi này là cả 2 sẽ cùng cố gắng thi học bổng để cùng du học ở London. Ôi mẹ ơi, đây là cổ tích trong đời thật sao ao ao !!?
Đúc kết lại sau khi chơi Kent route: 
- Quen những người như Kent chắc chắn lúc đầu (và cả về sau) có khả năng sẽ cảm thấy rất chán vì gần như không bao giờ bộc lộ cảm xúc của mình cũng như không biết cách thể hiện tình cảm trừ phi đã có thời gian thân thiết nhất định hoặc trừ phi đối phương là người cực kì bao dung và có sự chai lì nhất định trong dây thần kinh xấu hổ. (đọc route này mới vào vừa chán vừa đau đầu, tính bỏ ngang rồi -_-)
- Thế nhưng rốt cuộc lại rất thích route này vì mang tính thực tế rất cao, các em gái không chìm quá lâu trong ảo giác như của Ikki, Shin hay phát cuồng trong tỉnh táo về một nhân vật chắc chắn không có thực như Toma nhưng có thể tin tưởng là trên đời có những người nhìn thì có vẻ rất hoàn hảo, bình tĩnh nhưng thực tế lại có rất nhiều khúc mắc trong suy nghĩ không thể nào tháo gỡ được. 
- Nếu bạn gái nào thích vừa quen người yêu vừa có thể trở nên thông thái thì nên chọn Kent, những lúc không hiểu bài có thể lôi ra hỏi bài, trả bài, kiểm tra nghiêm ngặt, bảo đảm không thể nào không đậu, vì không học giỏi thì người học giỏi như anh Kent không có thích đâu lol 
- Nói chung nếu suy nghĩ một cách cực kì nghiêm túc thì mình cho rằng trong cả series thì Kent là ok nhất (không suy nghĩ cực đoan, không quá nổi tiếng, không hành động biến thái, không vồ vập, không ồn ào, học giỏi, nhẹ nhàng, dễ thương, diễn biến tâm lý hợp tình hợp ý, không quá nhanh và có mâu thuẫn nội tại) => người đàn ông của năm >3 
- Nhưng đây không phải là nhân vật để fangirl. Xin hết.


0 comments:

Post a Comment